Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Khi nhắc tới Quảng Nam Đà Nẵng chắc hẳn không ai có thể quên được món mỳ quảng Đà Nẵng, mì quảng ngon một cách bình dân và vị ngon độc đáo, hấp dẫn.



Mì Quảng không giống các loại mì khác, mì Quảng có rất nhiều loại khác nhau tuy nhiên hương vị đặc trưng của nó thì không lẫn vào đâu được. Hòa quyện cùng cọng mi trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương vô cùng thơm ngon. Mì Quảng được xem là món ăn đặc trưng và phổ biến nhất Quảng Nam. 



Ăn mì Quảng cần phải ăn với rau sống thì mới đúng vị ngon của nó như húng, quế, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn với chuối bắp sắt mỏng, tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.



Và thành phần khôn thể thiếu là đậu phụng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Vị thơm của đậu phụng rang và giòn của bành tráng làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn hơn.
Nhìn tô mì bốc khói với những chú tôm tươi đỏ mọng, lòng đỏ trứng vàng ươm kết hợp với màu xanh tươi mát của rau sống và hành hoa quả thật thực khách không thể kiềm nổi cơn đói đang trào dâng.



Thơm ngon hấp dẫn, đến với Đà Nẵng, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn khác nhau.

1 nhận xét :