Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Nhiều du khách đến với Phú Quốc thường không quên được đó là món gỏi cá trích. Thoạt đầu khi nhìn thấy đĩa cá tươi nhiều người sẽ ngần ngại nhưng khi dùng bánh tráng cuốn với đủ các loại rau, một ít dừa nạo cùng vài miếng cá trích và càng ngon hơn khi chấm cùng nước mắm hảo hạng của Phú Quốc.

Xuất phát từ món ăn bình dân của làng chài Phú Quốc dần dần gỏi cá trích đã trở thành món ăn đặc biệt hấp dẫn đối với khách du lịch. Chẳng những vậy, hiện nay gỏi cá gần như đều xuất hiện ở trong hầu hết các nhà hàng ở Phú Quốc.


Theo cách chế biến thông thường, cá trích được đánh bắt tươi ngon, sau khi mang về sẽ được cạo sạch vảy rồi rủa thật sach sau đó mang thái mỏng từng lát một. Tiếp đó sẽ vắt lấy nước cốt chanh, ớt mang thái sợi, hành tây thái nhỏ rồi mang trộn đều với những lát cá trích.

Và những thứ đi theo không thể thiếu đó là bánh tráng, rau sống ăn kèm và dừa khô. Muốn món ăn ngon không lẫn vị thì bánh tráng phải là bánh tráng do người dân Phú Quốc tự làm. Rau luôn sẵn sang trong các cánh rừng nguyên sinh, dừa ở Phú Quốc thì có rất nhiều.
Nước dùng để chấm gỏi cũng rất đặc biệt, nước chấm được làm từ ớt, tỏi kết hợp với đậu phộng rang. Tất cả đem băm nhuyễn rồi mang pha trộn với nhau cùng mắm Phú Quốc thơm ngon, vừa cay nồng lại rậy mùi thơm ngon.


Nếu có dịp đến Phú Quốc, bạn đừng quên thưởng thức món gỏi cá thơm ngon, đặc trưng nơi đây với hương vị cực kỳ độc đáo và hấp dẫn nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét