Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Không quen thuộc như những loại ốc khác, bào ngư là loài ốc cực hiếm với nhiều tên gọi khác nhau như ốc cửu không hay hải nhĩ. Bào ngư sống ở rất nhiều đảo khác nhau nhưng tập chung nhiều nhất và chất lượng nhất là ở đảo Phú Quốc.

Loài ốc này sống bám vào những tảng đá ngầm ở vùng nước biển có độ mặn cao, nơi có nhiều sóng gió và rất khó phát hiện, đây là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng.


Trong thịt bào ngư có đầy đủ các chất protid, glucid, lipid, nhiều vitamin và những chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Ở nước ta, bào ngư sống nhiều ở một số đảo như Cô Tô, Hạ Long, Côn Đảo, Phú Quốc, Cù Lao Chàm.

Bào ngư sau khi được mang về được cho vào nước rửa sạch đất cát. Tiếp đó mang chế biến thành nhiều món ăn như luộc, nướng, nấu cháo. Món bào ngư luộc khai vị vừa ngon lại có vị thanh mát. Rồi xếp bào ngư vào nồi, sau đó cho một chút xíu nước, ít gừng đã dã nhuyễn, đun lửa vừa khoảng 15 phút khi thấy mùi thoang thoảng mùi thơm là được.


Ngoài ra bào ngư còn được các đầu bếp mang xào với nấm hoặc nấu với súp lơ. Bào ngư với vị ngọt tự nhiên, bạn chẳng cần thêm đường, bột ngọt, thêm một chút muối dằn hương vị để tăng thêm vị đậm đà là được.


Sau khi ăn xong bào ngư luộc, nướng hay xào thì món để no và ấm bụng sau khi lai rai cùng bạn bè chính là một bát cháo bào ngư nóng hổi, đủ để kết thúc một bữa “đại tiệc” về loại đặc sản biển độc đáo này.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét