Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Long Khánh là một trong những ngôi chùa lớn ở Quy Nhơn. Chùa nằm ở vị trí trung tâm thành phố, đây luôn là một trong những trung tâm phật giáo lớn nhất của thành phố Bình Định, đây cũng là nơi diễn ra sinh hoạt, lễ bái của nhiều tăng ni, phật tử đồng thời cũng là điểm du lịch hấp dẫn khi khách tới du lịch Quy Nhơn.


Kiến trúc của chùa được thiết kế theo kiểu chữ “khẩu” ngay phía trước có chánh điên bao gồm thượng điện và cả hậu điện.Phần Thượng điện thờ Phật Adiđà và Quan âm Chuẩn đề, Hậu điện thờ Phật tổ Thích Ca. Hai bên có Đông phòng và Tây phòng. Hai dãy này là chỗ dành riêng cho tăng ni. Phía sau là Tổ đình, thờ các vị khai sơn phá thạch.


Chùa Long Khánh được xây dựng trên đất làng Vĩnh Khánh thuộc Quy Ninh vào khoảng năm 1715. Tuy nhiên hiện nay làng Vĩnh Khánh đã được đổi tên thành làng Cẩm Thượng thuộc Tuy Phước . Dù đã qua bao lần trùng tu, tái tạo nhưng chùa Long Khánh vẫn là một di tích lịch sử văn hóa có giá trị lớn. Đây là một trong 2 ngôi chùa có niên đại cổ kính nhất ở tỉnh Bình Định. Ngày nay, du khách gần xa khi đến chùa không thể không có những phút giây cảm giác tĩnh mịch, sâu lắng và tôn kính như đi vào cửa thế giới hư vô cực lạc.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét