Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Nhắc tới các loại rượu ngon, đặc biệt phải kể đến rượu bàu đá đặc sản của Quy Nhơn Bình Định. Rượu được làm chủ yếu từ làng Cù Lâm thuộc Nhơn Lộc, An Nhơn, Bình Định.

Rượu Bàu Đá từ lâu đã trở thành một sản phẩm truyền thống của Bình Định. Và để có mẻ rượu ngon, người nấu phải tuân thủ đúng chuẩn theo nước, gạo, men, dụng cụ nấu kèm theo và các kinh nghiệm gia truyền.


Rượu được nấu từ gạo lứt, mỗi mẻ nấu khoảng 5kg gạo trong khoảng thời gian 6 tiếng đồng hồ. Đặc biệt hơn dụng cụ dùng để nấu rượu phải được làm từ sành, thủy tinh và tre nên có hương vị khá là đặc trưng. Khi chưng cất chỉ để lửa nhỏ mới có thể lấy được tinh chất của gạo.

Rượu Bàu Đá đang được bán rất chạy tại các thị trường trong tỉnh và các tỉnh thành khác. Nhiều doanh nghiệp đã mở địa lý để phân phối rượu, thậm chí còn xuất khẩu sang thị trường của Mỹ, hứa hẹn điểm đến với một thị trường rộng lớn cho loại rượu đặc sản này.


Hiên nay, rượu Bàu Đá đang được những người tiêu dùng trong nước và cả nước ngoài ưa chuộng và sử dụng rất nhiều với một chất lượng tốt không thua kém một loại rượu danh tiếng nào khác trên thị trường.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét