Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Tới Quy Nhơn bạn nhớ thưởng thức món bánh xèo tôm nhảy nhé. Khác hẳn so với các vùng khác, bột làm bánh xèo truyền thống được làm từ gạo ngon của mùa cũ, đây là loại gạo nở vừa sau đó mang ngâm với muối qua đêm. Tác dụng của muối đó là làm cho bột không bị chua, bột được xay trên những cối đá bột sau khi xay ra sẽ rất mịn và nhuyễn.



Tiếp sau đó, bột sau khi xay xong sẽ quấy đều với bột nghệ, nêm nếm vào đó chút gia vị. Những con tôm vừa mắc lưới được lựa chọn thật kỹ sau đó đem rửa sạch, rồi bỏ rêu đi xếp vào rổ nhỏ. Hành tây, giá, hành lá được mang đi rửa sạch, thái nhỏ.

Bánh xèo tôm nhảy được chế biến rất dân dã. không thêm màu vàng từ bột nghệ hay phụ gia nào khác. Bánh xèo tôm nhảy  được đổ bằng những chiếc khuôn đúc loại nhỏ cầm tay trên những lò than hồng đỏ rực. Đặc biệt khuôn đúc bánh dùng càng lâu thì bánh đúc ra sẽ ngon hơn.


Và để chế biến món này bạn không cần quá cầu kỳ. Trên những chiếc lò than rực hồng, người nấu sẽ đổ dầu vào chảo đun nóng, sau đó cho tôm còn nhảy thả xèo trên chảo dầu nóng, rưới một lớp bột và cho thêm hành giá lên trên.


Bánh xèo ở đây ngon bởi bột làm bánh cũng được lựa chọn từ loại gạo ngon, ngâm qua đêm rồi xay cho mịn, thêm một chút nghệ và gia vị. Chỉ mất vài phút là có được chiếc bánh xèo nóng hổi, thơm mùi gạo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét