Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Thành phố Đà Nẵng nổi tiếng về vẻ đẹp lung linh về đêm và một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp ấy, một đóng góp rất lớn từ cây cầu đặc biệt Cầu Rồng.



Đây là lần đầu tiên một công trình ở Việt Nam do nhà thiết kế chiếu sáng Việt Nam thực hiện nhận được giải thưởng của IALD trong lịch sử 31 năm của giải thưởng lâu đời nhất trong ngành, được xem tương đương như Oscar trong điện ảnh hay Pritzker trong kiến trúc.




Được thông xe vào năm 2013, cầu Rồng là cây cầu thứ 7 bắc qua con sông Hàn nổi tiếng ở Thành phố Đà Nẵng. Với kiến trúc độc đáo và khả năng trình diễn phun lửa – nước, cầu Rồng bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) được nhiều trang giải trí, du lịch nổi tiếng thế giới đánh giá cao mỗi khi nhắc đến.



Cây cầu hiện đại này bắc qua sông Hàn tại bùng binh Lê Đình Dương/Bạch Đằng, tạo con đường ngắn nhất từ sân bay quốc tế Đà Nẵng tới các đường chính trong thành phố Đà Nẵng, và một tuyến đường trực tiếp đến bãi biển Mỹ Khê và Bãi biển Non Nước ở rìa phía đông của thành phố. Cầu được thiết kế và xây dựng với hình dạng của một con rồng có khả năng phun lửa và phun nước như thật.



Phần đầu và đuôi rồng được thiết kế theo phong cách rồng thời Lý. Đầu rồng có khả năng phun lửa và nước. Cầu được khởi công xây dựng tháng 7/2009 và hoàn thành sau gần 4 năm thi công, dài 666m và tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.
Vừa qua, cầu Rồng được giải thưởng quốc tế FX Design Awards 2013 và Lighting Design Awards 2014 bầu chọn vào danh sách các công trình thiết kế chiếu sáng xuất sắc thế giới.



Các du khách tới nơi đây sẽ không thể quên đi được hình ảnh cây cầu hình rồng không chỉ nổi trội giữa ban ngày mà còn rực sáng vào ban đêm, điểm đặc biệt hơn là rồng có khả năng phun lửa, phu nước đây mới là điều gây ấn tượng nhất. Cầu Rồng mới đây đã được trang Viralnova bình chọn là một trong 30 cây cầu đẹp, ấn tượng nhất hành tinh. Cầu Rồng không những được thế giới biết đến là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Việt Nam mà còn là biểu tượng thịnh vượng cho toàn châu Á.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét