Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Nếu có cơ hội đến với hành trình du lịch Nha Trang bạn đừng quên tham quan Viện Hải Dương học với nhiều rất nhiều loài sinh vật biển đang được nuôi giữ ở đây.

Viện Hải Dương học được người Pháp xây dựng vào năm 1923 với diện tích lên tới 20 ha trong vùng biển sâu để thuận lợi hơn cho việc nghiên cứu các loài sinh vật biển. Biểu tượng cho viện là loài cá Mao Tiên cực độc.


Hiện nay bảo tàng đang lưu giữ trên 20.000 mẫu vật của khoảng 4000 loại sinh vật biển cùng với đó là những mẫu vật được nuôi thả trong bể kính. Đặc biệt điều đáng chú ý hơn là bảo tàng đang lưu giữ bộ xương cá voi dài gần 26m, cao 3m đã bị chôn vùi trong lòng đất khoảng 200 năm.


Viện Hải Dương học được chia làm nhiều khu để du khách tới tham quan có thể dễ dàng tìm hiểu và đi lại một cách thuận tiện nhất. Khu đầu tiên là nơi trưng bày các mô hình để du khách có thể hiểu rõ ràng hơn về các vùng biển hay các rạn san hô có trong vịnh Nha Trang. Tiếp sau đó là hệ thống các quần thể nuôi sinh vật biển như hải cẩu, sao biển,….để du khách có thể tận mắt nhìn thấy các sinh vật sống.


Không chỉ vậy bảo tàng còn giới thiệu đến du khách về các đặc điểm tự nhiên của vùng biển Đông, giới thiệu đến du khách những tài nguyên khoáng sản vô cùng quý giá rồi các hệ sinh thái giàu có như rừng ngập mặn, rạn san hô,…



Viện Hải Dương học đang dần trở thành trung tâm trưng bày và giới thiệu và trở thành trung tâm bảo tồn của ngành hải dương học tại Việt Nam và nâng cao ý thức bảo vệ đại dương của mỗi người dân Việt Nam.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét